วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

~ ไม่มีวันลืม~




~ไม่มีวันลืม~

เราได้พึ่ง  พ่อแม่  มาแต่ต้น
จึงผ่านพ้น  เภทภัย  ไม่ถลำ
พระคุณท่าน  ทั้งหมด  จงจดจำ
แล้วคิดทำ  คำแทน  จึงแสนดี

เราเติบใหญ่  สองท่าน  สังขารแย่
ร่างกายแก่  อ่อนล้า  เราอย่าหนี
อยู่กับท่าน  เลี้ยงดู  ให้อยู่ดี
ยามท่านมี  ไข้ป่วย  ช่วยผ่อนคลาย

รักใดก็  ไม่แท้  เท่าแม่รัก
ผูกสมัคร  สายเลือด  ไม่เหือดหาย
รักอื่นยัง  ประจักษ์  ว่ารักคลาย
รักจนตาย  รักแท้  แม่เฝ้าเตือน

รักอะไร  ไหนเทียบ  เปรียบแม่รัก
ลูกประจักษ์  แก่ใจ  หาใครเหมือน
ตั้งแต่เล็ก  แม่เรา  เฝ้าคอยเตือน
ไม่ลืมเลือน  รักลูก  ด้วยผูกพัน

ยังจำได้  คราก่อน  อ้อนร้องไห้
แม่เอาใจ  ทุกอย่าง  ต่างความฝัน
จะเอาอะไร  เอามาให้  โดยเร็วพลัน
แม่ของฉัน  นั้นเลิศ  ประเสริฐจำ

จะไม่ลืม  รักนี้  ที่แม่มอบ
ลูกจะตอบ  แทนคุณ  บุญช่วยค้ำ
ไปจวบจน  ลูกลา  ฟ้าหนุนนำ
จะจดจำ  คำสอน  ลงกลอนใจฯ

~paer-aksorn~


ไม่มีความคิดเห็น: